Núi Chúa rừng khô hạn – Vạn sự khởi đầu nan Tập 1

#trekkingchinhphucnuichua #vuonquocgianuichua #nuichuanationalpark #thanhxuancuaquynh #Quynhty
Núi chúa vào mùa khô hạn.
Đây là chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm, khám phá VQG Núi Chúa, của một cô gái 30 tuổi, cũng là đứa con gái duy nhất trong đoàn. Trong 3 ngày này chúng tôi đã trải qua những gì.
– ngày đầu tiên: xuất phât đầy háo hức và mong chờ, nhưng nhanh chống bị sốc vs cái nắng chan chác của mùa gần hè, Núi Chúa khô hạn ko còn bao nhiêu giọt nước, cây rừng rụng lá còn trơ bộ xương khô như đã chết, đã thế chúng tôi phải đi trên đoạn đường dốc bậc thang bê tông – PHÊ KO TƯỞNG. Đôi chân đã có lúc ko nhấc nổi lên bậc bê tông tiếp theo. Nhưng cuối cùng cũng đến được đồi Ô Lim ( độ cao tầm 700m) . Nói tạm biệt vs rừng khô hạn, rừng trên đây xanh tốt, gió mát vi vu quanh năm. Tự cảm thấy đúng là cảm ơn bản thân đã ko bỏ cuộc. Mọi người sắp xếp trại, các anh trai bày ra nấu ăn. Ngoài ra chúng tôi còn chế cần câu bằng cây rừng cùng lưỡi câu và cước mang theo, tưởng câu cho vui thôi ai ngờ vui thật, câu hẳn 12 con cá bên suối. Bữa tối ngon vô cung bên ánh lửa.
– ngày thứ 2: tôi đi theo các anh dựt dốc lên đỉnh Núi Chúa (1.039m) vì đôi giầy đã há mõm nên tôi ko muốn đi đâu, nhưng nghĩ lại đã lên đây rồi mà ko lên đỉnh check in thì gian hồ coi ra gì. Thế là con ngựa già tôi đây bất chấp theo các anh lên đỉnh. Chúng tôi khởi hành sớm và ko mang theo hành lý, vì trưa sẽ về lại Ô Lim nghỉ trưa. Chúng tôi di chuyển qua đầu tiên là dốc chửi thề – 🤣 tôi nghĩ rừng nào cũng có dốc này. Đúng thật lên muốn chửi thề, mệt quá liêm sỉ gì tầm này nữa. Thật may mắn trên đường đi chúng tôi đã nhìn thấy 2 bầy vooc nhưng tiếc là xa quá nên ko quay phim lại đc. Sau đó là 2 ngọn núi và 2 cánh rừng, luân phiên xen kẽ. Tại cánh rừng cuối cùng đến đỉnh sẽ có vắt, nên chúng tôi đi trong trật tự nhẹ nhàng lao nhanh. Và cuối cùng TÔI ĐÃ LÊN ĐỈNH…. NÚI CHÚA. cảm thấy tự hào. Hihi nhưng đâu thể ở hoài trên đỉnh. Chúng tôi di chuyển về lại ăn Trưa, ai nói lên đỉnh khó. Vs tôi xuống đỉnh còn khó hơn. Giầy há mồm và ko có độ bám khiến tôi liên tiếp vô ếch. Tức quá tôi quyết chí khok đi bằng chân nữa mà đi bằng mông cho nó oách. 🤣. Về đến nơi tơi tả nhưng đc một cậu em cho một ngụm nước chanh, phải nói nó ngon gì đâu. Mọi mệt mỏi đều tan biến. Ăn trưa và nghỉ ngơi, chiều lại tiếp tục. Chiều chúng tôi di chuyển 3 tiếng đồng hồ về Nhà Mát đây là một di tích cũ thời Pháp thuộc, đoạn đường này đi theo triền núi ven biển nên đẹp và gió mát lắm, lại nhiều điểm check in ới view sống ảo cực chất. Đám thanh niên già tụi tui thỏa sức bung lụa. Trên triền núi chúng tôi đi qua một đồi hoa xiêm, xuống đồi hoa mua tím rất đẹp, cả đồi mua như tiên cảnh và cuối cùng là một đồi Chòi Mòi. Đến địa điểm tập kết, cạnh 1 con suối nhỏ, khu vực này lạnh lắm, nghe mấy anh kiểm lâm nói lạnh quanh năm chứ chả chơi. Chúng tôi chia nhau ra dựng trại và nấu ăn. Bữa tối này siêu siêu ngon dù chỉ ăn cơm vs cá khô, lạp sưởng, và canh cá khô.. Tôi ăn 4 chén 🤣. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số thanh niên bị chột bụng do quá chén đêm qua, 🤣🤣🤣 vừa ăn vừa rên, bao nhiêu giấy vệ sinh mang đi là dành cho các anh ấy 😂 chỉ có trái sung rừng mới cứu nổi các thanh niên này. Ăn xong lên võng nằm ngắm sao, đêm đó trời đầy sao và trăng sáng vô cùng.
-ngày thứ 3: tưởng chừng ngày này nhẹ nhàn lắm. Nhưng đừng vội mừng tôi ơi. Chúng tôi phải dựt từ độ cao 630m một mạch xuống chân núi, với đôi chân đã ê ẩm nay lại càng ẩm ê, xuống đến nơi mấy đầu ngón chân ê buốt. Xuống núi chúng tôi còn phải di chuyển 4 km ra xóm Bằng, nơi này không khác gì cái lồng chảo. Cái nắng như hút sạch linh hồn bạn. Tôi có cảm giác choáng váng. Tại đây tôi mới nhìn thấu cái khắc nghiệt của vùng đất này. Như người du mục lê lết dưới cái nắng chói chang, điều tôi ghét nhất lúc đó là câu ” còn chút nữa, cố lên”. 2 lần thấy người dân Raglai chạy xe máy lên rẫy muốn gọi cho đi xuống lắm, mà ko dám. Vì đồng đội còn đó. Nên thôi cố. 😭😭😭. Và cuối cùng cuzng kết. Về xóm Bằng chúng tôi đc xe tải của đội Kiểm Lâm Cơ Động đến rước. Hehe… May quá vẫn còn sống, đã đc về nhà. 😎
Mỗi ngày tương ứng cho 1 video.
Đây là video đầu tiên của mình, chắc chắn có nhiều thiếu sót, mọi người thông cảm cho mình nhé. Mong mọi người góp ý thêm để lần tới mình làm tốt hơn

Nguồn: https://akbarmontada.com/

Xem thêm bài viết: Lịch Âm Dương – Lịch Vạn Niên – Xem Lịch Âm Hôm Nay

Núi chúa vào mùa khô hạn.
Mỗi ngày tương ứng cho 1 video.